kon-tikithemovie.com

สารพันบันเทิง รวมข้อมูลสินค้า

การใช้Email ธุรกิจในการทำ Direct Marketing

สวัสดีครับทุกท่านเมื่อพูดถึงพัฒนาการทางด้านการตลาดแล้วล่ะก็ผมเองเชื่อว่าหลายท่านย่อมต้องคุ้นเคยกับการตลาดผ่านตรงหรือที่เราเรียกกันว่า Direct Marketing กันอย่างแน่นอนครับและหนึ่งใน Direct Marketing ที่เราคุ้นหู คุ้นตา กันมากที่สุดแล้วล่ะก็คงจะหนีไม่พ้น “Direct Mail” หรือ “จดหมายขายตรง” อย่างแน่นนอนครับและอาวุธสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการตลาดแบบ Direct Mail ก็คงจะหนีไม่พ้น “Email ธุรกิจ” อย่างแน่นอนครับ

ในสมัยก่อนการทำการตลาดขายตรงด้วยจดหมายนั้น เจ้าของธุรกิจจะใช้การส่งจดหมายแนะนำสินค้าหรือที่เราเรียกกันว่าโบรชัวร์แผ่นพับไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายถึงประตูหน้าบ้านซึ่งก็ได้รับความนิยมมากพอสมควร

ต่อมาเมื่ออินเตอร์เน็ตได้รับความนิยมกันมากขึ้นเจ้า Direct mail แบบดั้งเดิมก็เริ่มถูกลดความสำคัญลงเพราะคนสามารถเข้าถึงสินค้าได้จากการค้นหาทางอินเตอร์เน็ตดังนั้นจึงได้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีใหม่จากการส่งจดหมายข่าวแบบธรรมดาๆ มาเป็นการส่งแบบออนไลน์โดยใช้ Email แทนซึ่งเจ้า Email เหล่านั้นนั่นแหละครับที่เราเรียกมันว่า Email ธุรกิจ

ถ้าจะถามผมว่าการเปลี่ยนแปลงของ Direct Mail จากจดหมายธรมดามาเป็นการส่งด้วย Email ธุรกิจนั้นเป็นเรื่องที่เจ้าของกิจการควรทำหรือไม่ผมเองบอกเลยครับว่าควรเป็นอย่างมากเพราะในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะส่งหรือรับอีเมล์ในรูปแบบธุรกิจมากกว่าแบบจดหมายเป็นกระดาษอีกทั้งภาพสินค้าที่ปรากฎใน Email ธุรกิจยังมีลักษณะที่ Real คือเป็นของจริงอีกดังนั้นมันจึงเป็นเครื่องมือสำคัญมากสำหรับผู้ที่ทำการตลาดแบบ Direct Mail ที่ควรหันมาใช้เพื่อเพิ่มยอดขายครับ

,

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

For you